Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Biểu hiện của bệnh nứt hậu môn mà bạn nên biết

Nứt hậu môn là bệnh rất thường gặp ở nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, có khá nhiều người vẫn chưa hiểu biết về biểu hiện của căn bệnh này. Sau đây sẽ là những chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phú Khang về những biểu hiện của bệnh nứt hậu môn.

Nứt hậu môn là gì?

Nứt hậu môn là bệnh thuộc nhóm bệnh về hậu môn – trực tràng và có thể gặp ở nhiều đối tượng khác nhau. Nứt hậu môn là một dạng viêm loét tại vùng hậu môn. Đó chính là những vết rách ở niêm mạc hậu môn làm ảnh hưởng lớn đến đời sống và sức khỏe con người.

Biểu hiện của bệnh nứt hậu môn

Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phú Khang , những người mắc bệnh nứt hậu môn sẽ có những biểu hiện như sau:


Đau đớn vùng hậu môn

Có thể nói cảm giác đau đớn chính là biểu hiện điển hình của bệnh nứt hậu môn. Cứ mỗi lần đi đại tiện là những cơn đau sẽ xuất hiện và kéo dài liên tục trong vòng vài giờ đồng hồ.

Đại tiện ra máu

Khi mắc bệnh nứt hậu môn, mỗi khi đi đại tiện, người bệnh phải cố rặn làm tổn thương nhiều hơn đến vết nứt và dẫn đến chảy máu. Thông thường, lượng máu chảy ra sẽ không nhiều, có thể máu sẽ dính trên phân hoặc chảy nhỏ giọt.

Cơ thể mệt mỏi, suy nhược

Những cơn đau dày vò, đại tiện bị chảy máu nên cơ thể người bệnh nứt hậu môn luôn ở trong trạng thái mệt mỏi, suy nhược làm ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và đời sống. Hơn nữa, do sợ đi đại tiện nên người bệnh không dám ăn nhiều dẫn đến cơ thể bị thiếu chất, suy nhược. Tệ hơn là khi vết nứt hậu môn bị viêm nhiễm thì người bệnh sẽ có thể phát sốt, sưng tấy và chảy máu hậu môn.

Đối với chị em phụ nữ, khi mắc bệnh nứt hậu môn sẽ làm cho chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, bị đau thắt lưng và đau xương chậu.

Ngứa ngáy vùng hậu môn

Những vết nứt hậu môn có thể sẽ bị loét, chất dịch tiết từ hậu môn khiến cho hậu môn luôn có cảm giác ẩm ướt, ngứa ngáy khó chịu,…

Khi thấy bản thân có những biểu hiện của bệnh nứt hậu môn thì người bệnh hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để khám và điều trị sớm. Bởi bệnh nứt hậu môn nếu không điều trị sớm sẽ có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: mất máu, nhiễm trùng hậu môn, gây ra nhiều chứng bệnh viêm nhiễm hậu môn – trực tràng khác, ngộ độc cơ thể,…
Load disqus comments

0 nhận xét