Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Những nguyên nhân tăng nguy cơ tái phát bệnh lậu?

Lậu là một trong những bệnh xã hội nghiêm trọng và thường được lây truyền qua đường tình dục. Bệnh lậu sau khi điều trị thì vẫn có khả năng tái lại nếu như không có các biện pháp phòng tránh hiệu quả.

NGUYÊN NHÂN SẼ LÀM CHO BỆNH LẬU TÁI PHÁT?


Không sử dụng đủ thuốc hoặc bỏ dở quá trình trị liệu
Có khá nhiều các lí do mà những người mắc các bệnh lậu không thể tiếp tục để theo điều trị theo các chỉ định của các bác sĩ như: chủ yếu do tâm lý lo sợ ngại ngần khi người khác biết, kinh tế nếu không đủ điều kiện hoặc có thể là trong quá trình đầu điều trị mà thấy bệnh của bạn không thuyên giảm chính vì điều này sẽ làm cho người bệnh chủ quan ngừng điều trị....Chính các yếu tố đó sẽ là nguyên nhân dẫn đến những dấu hiệu tái phát các bệnh lậu và bệnh sẽ trở nên nặng hơn.
Lạm dụng những thuốc kháng sinh trong lúc trị liệu
Thuốc kháng sinh chính là một trong những biện pháp góp phần điều trị hiệu quả bệnh lậu. Tuy nhiên việc sử dụng thuốc cũng cần có một chừng mực vừa phải cũng như người bệnh còn phải kết hợp với các phương pháp điều trị khác thì mới mang lại hiệu quả cao. Nếu người bệnh quá lạm dụng kháng sinh sẽ làm cho vi khuẩn lậu lờn thuốc và không mang lại hiệu quả như mong muốn. Việc lờn thuốc sẽ tạo điều kiện cho bệnh lậu tái phái trở lại và ngày càng khó khăn hơn cho việc điều trị.
Không điều trị lậu cho bạn tình
Bệnh lậu sẽ lây lan hầu hết qua đường tình dục. Trong khi điều trị nhất là vào giai đoạn cấp tính nếu những người bệnh mà vẫn còn quan hệ tình dục với những người khác thì sẽ tăng khả năng lây nhiễm rất là cao. Do đó, nếu không chăm chỉ điều trị cho bản thân và vẫn tiếp tục quan hệ tình dục với người khác thì bệnh lậu sẽ càng dễ dàng tái phát bệnh quay trở lại chúng ta.
Không điều trị dứt điểm do những biến chứng của bệnh lậu gây ra
Bệnh lậu ở trong giai đoạn mãn tính thì sẽ thường gây ra các biến chứng khác nhau như: viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo (nam giới), viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu (nữ giới)....Nếu bạn không điều trị đúng cách thì những biến chứng của bệnh lậu thì bệnh này vẫn có thể xuất hiện lại.
Những nguyên nhân làm tái phát bệnh lậu

CÁC CÁCH PHÒNG TRÁNH NGUY CƠ BỆNH LẬU TÁI PHÁT


Để phòng tránh giúp bệnh lậu sẽ không xảy ra và tái phát, và người bệnh luôn phải tuân thủ và làm các điều sau:
– Tuyệt đối không nên ngưng trong lúc điều trị, ngưng chữa trị và các biến chứng của bệnh lậu sẽ gây ra đối với bạn.
– Khi bạn quan hệ tình dục thì phải sử dụng bao cao su để an toàn tránh lây nhiễm những bệnh ngoài ý muốn cho bạn tình. Tuyệt đối không quan hệ với những người đã mắc phải bệnh lậu. Những cách tốt nhất bạn nên chung thủy một vợ, một chồng là an toàn cho chính bạn và người thân.
– Không nên sử dụng chung với vật dụng cá nhân với người xung quanh
– Người bệnh phải thường xuyên đến những cơ sở y tế để có thể theo dõi sức khỏe của mình.
Trên đây là những sẽ thông tin rất hữu ích về những vấn đề mà tái phát bệnh lậu, đây là những chia sẽ mà phòng khám Phú Khang xin được tư vấn cho bạn đã và chưa mắc phải bệnh lậu. Nếu còn những vấn đề gì khác bạn thắc mắc, đừng nên ngại xin hãy liên hệ với phòng khám chúng tôi để có thể nhận được sự tư vấn chi tiết hơn nhé.

 Xem thêm: Địa chỉ điều trị bệnh apxe quanh hậu môn
Load disqus comments

0 nhận xét